ทำขาแว่น
 แว่นแบบขามีสปริง ขามักจะหักง่าย เนื่องจากแกนในที่ยึดติดกับสปริงเล็กนิดเดียว(จะมองไม่เห็นเพราะอยู่ข้างใน)  ถึงขาแว่นจะใหญ่ แต่แกนในก็ไม่ใหญ่ตาม จึงใช้ไม่ทน ถ้าเป็นแบบแต่ก่อนไม่มีสปริงแบบใส่น็อตจะใช้ทนกว่า ถ้าตัดแว่นใหม่ก็มีค่าใช้จ่ายสูงเหมือนกัน ยิ่งถ้าสายตาสองข้างไม่เท่ากันแล้วค่าเลนส์ จะเป็นสองเท่า แต่ก็ได้สองตาเหมือนเดิม
ก่อนอื่นต้องรู้วิธีใส่ขาแว่นมีสปริงก่อน เพาะถ้าถอดขาออกมาจะใส่ยาก วิธีใส่คือ หาไขควงแฉกหรือลวดทำหัวแหลมหรือมนเล็กน้อย เสียบย้อนรูน็อตขึ้นมา อย่าทำแรงเดี๋ยวเกลียวจะเสีย จากนั้นใส่น็อตเข้าไป โดยค่อยๆกดน็อตลงพร้อมดึงไขควงออกเล็กน้อย ถ้าติดก็ลองไขน็อต อาจจะต้องลองหลายครั้ง เปลี่ยนไขควงแฉกหรือลวดหัวแหลมมน จะมีขนาดหนึ่งที่ไกล้เคียงและจังหวะกดน็อตลงพร้อมดึงไขควงออกเล็กน้อยจะพอดีกัน ต้องค่อยๆทำ แต่ถ้าขาแว่นยังไม่หักก็อย่าถอดออกมาจะดีกว่า เพราะใส่น็อตยากอยู่เอาการ
ขาแว่นแบบใส่น็อต  ใช้ลวดเติมสแตนเลส(ลวดเชื่อม) 2.4-2.6 มิล ที่ด้านหนึ่งจะมีส่วนที่แบนไว้ เลือกยี่ห้อที่มีแบนใหญ่ๆหน่อย
1 ตัดลวดสแตนเลสให้ยาวกว่าขาแว่นที่ต้องการเล็กน้อย(เผื่อไว้มากหน่อย)
2 เจียส่วนที่แบนให้เรียบและได้ขนาดตามขาแว่น
3 เจาะรูขนาด 1.5 มม. (ส่วนใหญ่น็อตจะขนาด1.5มม.) ดอกสว่านขนาดนี้แทบไม่ต้องใช้แรงกดเลย ถ้ากดแรงดอกสว่านจะหัก
4 ตัดแล้วเจียให้ได้โค้งกับรูน็อต(ต้องลองประกอบใส่น็อตดูก่อน)
5 ลองประกอบใส่น็อต หาระยะที่จะเชื่อมแผ่นสแตนเลส (แผ่นสแตนเลสถ้าหาไม่ได้ก็ใช้ช้อนส้อมแทนได้) ให้ขาแว่นงุ้มเข้าเล็กน้อย เพราะถ้าพลาดยังพอจะเจียแต่งได้ แต่ถ้าอ้าถ่างมากเกินไปแล้วต้องทำใหม่เลย ทำเครื่องหมาย แล้วถอดออกเชื่อม อย่าเชื่อมกับแว่นเพราะสเก็ดไฟเชื่อม ถ้าโดนเลนส์โดนแว่นแล้ว พังแน่ๆ
6 ลองประกอบ หาตำแหน่งที่จะงอขาแว่น หาความยาวขาแว่น หรือวัดจากแว่นเก่าก็ใช้ได้
7 ตัด แล้วงอขาแว่น ต้องถอดออกมาทำ เพราะต้องใช้คีมดัดให้งอ
8 ลองประกอบ สวมใส่ ถ้าพอดี ก็นำท่อหดมาใส่ โดยใช้ไฟแช็คลน ลนแบบแกว่งไปแว่งมา ท่อก็จะหด (ท่อหดหาซื้อได้ที่ร้านขายไฟฟ้าอิเล็คทรอนิค)
ก็จะได้แว่นใช้ไปได้อีกนาน ลืมเรื่องขาแว่นหักไปเลย